โฮสเทล เชียงใหม่ มีให้เลือกเยอะมาก เยอะจนตาลาย เยอะจนเลือกไม่ถูก แต่เหตุผลที่เราตัดสินใจ มานอนที่นี่ ก็คือ เราอยากมานอนกันในรถ ใช่แล้ว!! ฟังไม่ผิดหรอก!! “นอนในรถ” คือพอเห็นปุ๊บ แล้วเลิกหาที่อื่นเลย เพราะมันใช่มาก มันฮิป มันชิค มันคูล โอ้ย!! ไม่รู้จะบรรยายยังไง


โฮสเทล เชียงใหม่

Oxotel Hostel


โฮสเทล เชียงใหม่ - Oxotel Hostel 1

Oxotel Hostel โฮสเทลขนาดเล็ก ที่ตั้งอยู่บนถนนสายเล็กๆ ที่ชื่อว่า “ถนนวัวลาย” รีโนเวทจากตึกเก่า มาเป็นโฮสเทลที่เท่และฮิปมาก การันตีความเท่โดยได้รับรางวัล Chiang Mai Design Awards 2016 ด้วย เราพากันไปนอนในคืนวันเสาร์ ซึ่งมีถนนคนเดินพอดี บรรยากาศก็จะคึกคักเป็นพิเศษ มีของมาตั้งขายหน้าโฮสเทลเลยทีเดียว

Oxotel Hostel มีห้องให้เลือกหลายแบบ อยากนอนรวม หรือนอนแยก ก็มีหมด แถมยังรวมอาหารเช้าให้อีกด้วย

  • Mixed Dormitory x 6
  • Female Dormitory x 6
  • Standard Twin Room
  • Standard Double Room
  • Superior Double Room
  • Private Caravan Mobile Home

เคยเห็นแต่ในหนัง ที่เค้านอนกันบนรถ อยากจะลองนอนแบบนี้บ้าง เราเลยเลือกจองห้องแบบ Private Caravan Mobile Home ซึ่งมีอยู่แค่ห้องเดียวเท่านั้น ฉะนั้นถ้าอยากนอนแบบนี้แล้วละก็ เข้าไปดูแล้วว่าง ให้รีบจองทันที ไม่งั้นอดแน่ ก่อนจะเข้าไปดูภายในรถ พาไปดูบรรยากาศข้างนอกกันก่อน จากตึกเก่าที่รีโนเวทมาเป็นโฮสเทลสุดฮิป กลิ่นอายวินเทจแบบนี้

โฮสเทล เชียงใหม่ - Oxotel Hostel 2

เข้ามาด้านในรั้ว จะมี Oxotel Garage ไว้สำหรับจอดทั้งมอเตอร์ไซค์ และจักรยาน ส่วนใครที่อยากเช่ามอเตอร์ไซค์ ไว้ขี่รอบเมืองเชียงใหม่ ที่นี่ก็มีบริการให้เช่าด้วยเช่นกัน

โฮสเทล เชียงใหม่ - Oxotel Hostel 3โฮสเทล เชียงใหม่ - Oxotel Hostel 4โฮสเทล เชียงใหม่ - Oxotel Hostel 5

ข้างหลังรถโบราณคลาสสิคที่เห็นนั่น เป็นรถบ้านที่เราจองไว้ แบบ Private Caravan Mobile Home จอดรออยู่ในสวนเลย แต่ก่อนจะพาไปดูข้างใน เราขอสำรวจรอบๆ นิดนึงก่อน บริเวณที่ทานอาหารเช้า มีโต๊ะให้นั่งอยู่พอสมควร การตกแต่งของโซนนี้เท่ไม่แพ้โซนอื่น ผนังตกแต่งด้วยรูปวัว เพื่อให้เข้ากับชื่อ ถนนวัวลาย เป็นการดึงเอกลักษณ์ของย่านนี้ออกมาได้เป็นอย่างดี

โฮสเทล เชียงใหม่ - Oxotel Hostel 6โฮสเทล เชียงใหม่ - Oxotel Hostel 7

อาหารเช้าที่ทางโฮสเทลเตรียมไว้ให้ มีทั้งขนมปัง แซนวิส ไข่ นม ซีเรียล ผลไม้ น้ำผลไม้ และยังมีข้าวเหนียวหมูปิ้ง ให้กินอีกด้วย

โฮสเทล เชียงใหม่ - Oxotel Hostel 8

หลังจากสำรวจด้านนอกเสร็จ ถึงเวลาพาเข้าไปดูด้านในรถกันบ้าง ต้องบอกว่า มันผิดคาดมาก เพราะตอนแรกคิดว่าการนอนในรถ น่าจะอึดอัดนิดหน่อย คงจะแคบๆ ไม่ค่อยสะดวกสบาย แต่พอเปิดประตูเข้าไป มันไม่ใช่อย่างที่คิดเลย ไม่ได้แคบและอึดอัดขนาดนั้น พอมีพื้นที่ใช้สอยได้สะดวกสบายเลยล่ะ ไม่กว้างแล้วก็ไม่แคบจนเกินไป แต่ต้องบอกคนที่จะมานอนแบบนี้ไว้ก่อน ว่าการนอนบนรถ มันไม่สะดวกเท่านอนห้องปกติแน่ๆ เพดานไม่สูง หรือเวลาเดิน ก็จะรู้สึกว่ารถโยกๆ นิดหน่อย

โฮสเทล เชียงใหม่ - Oxotel Hostel 9 โฮสเทล เชียงใหม่ - Oxotel Hostel 10

เปิดประตูเข้ามานอกจากจะมีเตียงใหญ่ 1 เตียงแล้ว ไม่น่าเชื่อว่าจะสามารถมีโซฟาไว้ให้นั่งเล่นได้ด้วย ชั้นวางของ ตู้เก็บของที่บิ้วไว้ด้านบน ทีวี ตู้เย็น มีครบ และยังมีห้องน้ำในตัวด้วย

โฮสเทล เชียงใหม่ - Oxotel Hostel 11 โฮสเทล เชียงใหม่ - Oxotel Hostel 12 โฮสเทล เชียงใหม่ - Oxotel Hostel 13


Artisan Cafe


นอกจากที่นี่จะเป็นโฮสเทลที่ตกแต่งได้ดูดีมีสไตล์แล้ว ยังมีร้านกาแฟเท่ๆ อยู่ในพื้นที่เดียวกันกับโฮสเทล ไว้ให้เราได้นั่ง hang out กันอีกด้วย กับร้านที่ชื่อว่า Artisan ซึ่งการตกแต่งของร้านเป็นการผสมผสานระหว่างสไตล์ Industrial และ Vintage จะดูดิบๆ หน่อยแต่เท่มาก โครงสร้างโชว์ให้เห็นปูนเปลือย กับลวดลายของอิฐ เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้จะเป็นสไตล์วินเทจทั้งหมด

Artisan Cafe 1 Artisan Cafe 2Artisan Cafe 3Oxotel Hostel Map

เป็นยังไงบ้างกับ Oxotel Hostel ฮิปเวอร์!!!ใช่มั้ย ถ้าใครสนใจอยากจะพักที่นี่ ก็ให้ลองกดไปเช็คราคาและจองห้องพักที่นี่ได้เลย >>> https://www.traveloka.com/th-th/hotel/thailand/oxotel-hostel-3000010013442


ติดตามพวกเรา A dayscape เพิ่มเติมได้ที่
Website : https://www.adayscape.com
Facbook : https://www.facebook.com/adayscape/
Instagram : https://www.instagram.com/adayscape/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UC6UHLqhwU7gPfyOkoQ6kwog


 

Previous Post
Next Post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.