Korea Autumn เป็นสิ่งที่อยากจะไปสัมผัสมานานแล้ว ครั้งนี้ได้มีโอกาสไปจริงๆ สักที สำหรับตอนนี้เรายังคงปักหลักอยู่ในโซล แพลนที่วางไว้ตอนแรก กับที่ไปจริงมีผิดแผนกระจุยกระจาย เพราะอะไร ทำไม คงต้องไปดูกัน แต่ขอเท้าความไป 2 ตอนแรกกันหน่อย ว่าเราไปไหนกันมาบ้าง

  • DAY 1     ผ่านด่านตม. – ฝากกระเป๋าก่อนออกไปเที่ยวนอกเมือง – Dongseoul Bus Terminal – Sokcho – The House Hostel
  • DAY 2     Seoraksan National Park – Sinheungsa Temple – Abai Village
  • DAY 3     Sokcho – Bongeunsa Temple – Wiryeseong gil – Seokchon Lake – Staz Hotel Myeongdong 2
  • DAY 4     Deoksugung gil – Seoul Anglican Cathedral – Bau House Dog Cafe – Ewha Womans Univ. – Hongik Univ.

สำหรับใครที่ยังไม่ได้ดู 2 ตอนที่แล้ว แวะไปดูกันก่อนได้

>>> Korea Autumn ตามหาใบไม้เปลี่ยนสีที่ เกาหลี EP1

>>> Korea Autumn ตามหาใบไม้เปลี่ยนสีที่ เกาหลี EP2

 


DAY 5 ปักหลัก N Seoul Tower ทำไม?

N Seoul Tower

แผนผิด ผิดแผน ยังไงน่ะเหรอ? จริงๆ วันนี้เราตั้งใจว่าจะไป Bukchon Hanok Village แล้วไปเดินเล่นย่านเก๋ๆ Samcheondong gil ต่อด้วย Gamgodang gil ด้วยความที่วันนี้เป็นวันอาทิตย์ วัยรุ่นเกาหลี ต้องออกมาเดินเล่น ช้อปปิ้ง ย่านนี้คึกคักแน่ๆ เสร็จแล้วก็ไป Gyeonbokgung Palace กัน ตกเย็นไปเดินเล่นต่อ Garosugil ไปดูหนุ่มหล่อ สาวสวยที่เค้าว่ากันว่า คนเดินย่านนี้สวยหล่อทุกคน วันนี้เน้นดูคน ดูหนุ่มๆ สาวๆ เกาหลี ทั้งหมดทั้งปวงที่ว่ามาวันนี้ควรจะตื่นเช้าหน่อยนะ เพื่อให้เป็นไปตามแผน

นั่นคือที่จินตนาการไว้ ตัดกลับมาที่ความเป็นจริงเหอะ!!!!

10 โมงเพิ่งออกจาก รร. เดินไปกินข้าว ใช่!! 10 โมงเราเพิ่งออกจาก รร. กัน สายแล้วเปลี่ยนแผนด่วน แล้วจะไปไหนกันดีล่ะ? คิดอยู่สักพัก… งั้นไป N Seoul Tower แทนละกัน ใกล้ๆ รร. จะได้แป๊บเดียวถึง เรื่องราวแผนพัง ยังไม่จบแค่นั้น แต่บอกวิธีการเดินทางจาก รร. ไป N Seoul Tower กันก่อนดีกว่า

  • เดินจาก รร. ไปทาง Line 3 สถานี Chungmuro บริเวณทางออก 2 ไปยืนรอรถ Shuttle Bus ที่ป้ายหน้า Daehan Cinema สาย 2 หรือ สาย 5 สุดสายที่ N Seoul Tower เลย ลงรถแล้วเดินขึ้นเขาชันๆ อีกพักนึง ก็ถึง
  • http://www.nseoultower.co.kr/

เห็น N Seoul Tower แอบอยู่หลังต้นไม้นั่นมั้ย

korea 01

โอ๊ะ! กำลังมีงานอะไรกันอยู่อ่ะ มีเวทีกำลังซ้อมเดินแบบอยู่เลย นางแบบสวยๆ ทั้งนั้น น่าจะมีการแสดงด้วยนะ เห็นมีแต่งตัวพื้นเมืองถือดาบ เอาล่ะ ไม่ต้องคิดมากเลย ปักหลักกันอยู่ที่นี่แหละ แผนเผินอะไรช่างมัน 5555 ไม่ได้บังเอิญเจองานแบบนี้กันง่ายๆ นะ

ดูสาวๆ ตอนซ้อมกันก่อน

N Seoul 01N Seoul 02N Seoul 03N Seoul 04

จะเอาจริงแล้ว นักแสดงพร้อมนะ

korea 02korea 03korea 04

ได้เวลา งานเริ่มแล้ว ไปดูกันยาวๆ เลย มีทั้งการแสดง เดินแบบ นักร้อง บอยแบรนด์

korea 05 korea 06 korea 07 korea 08 korea 09 korea 10 korea 11

มาดูบอยแบรนด์วงนี้กันหน่อย ตอนนั้นที่ดูก็ไม่รู้จักหรอก แต่เค้าแนะนำตัวว่าชื่อวง B.I.G. มีแฟนคลับมารอให้กำลังใจอยู่เยอะเหมือนกัน ต่อไปอาจจะดังจนคนไทยรู้จักกันดีก็ได้นะ

korea 12 korea 13

วันนั้นร้อง 2 เพลงนี้แหละ

ถึงคิวสาวๆ เดินแบบแล้ว คือดูเพลินมากอ่ะ แล้วนั่งอยู่ที่ดีมาก ตรงกลางเลย ทำตัวเหมือนเป็นตากล้องหลักของงาน รัวไม่มียั้ง มีทั้งกล้องหลัก กล้องรอง ตัวนึงเลนส์ 70-200 ไว้ถ่ายเจาะ อีกตัว 24-70 เอาไว้เก็บบรรยากาศ

N Seoul 05N Seoul 06N Seoul 07korea 15korea 16korea 17korea 18

งานนี้ไม่มีลุกไปไหน ตั้งแต่ซ้อม เริ่มงาน จนจบงาน วันนี้ถือว่าคุ้มมาก ถ้าไม่ตื่นสาย ถ้าไม่เปลี่ยนแผน ก็คงไม่ได้มาเจออะไรแบบนี้ ถือเป็นข้อดีนะเนี่ย นั่งดูกันตั้งแต่ 11 โมง จนงานจบประมาณบ่ายสาม คืออยู่ที่นี่กันนานมาก แต่ยังไม่ได้ไปเดินดูวิว ที่คล้องกุญจงกุญแจอะไร ก็ยังไปไม่ถึงนะ งั้นดูจบละเราไปเดินเล่นชมวิวกันต่อเถอะ

korea 19 korea 20 korea 21 korea 22 korea 23 korea 24korea 25

เดินเล่นชมวิว ถ่ายรูปกันอยู่สักพัก เป็นการปักหลักอยู่ที่นี่กันนานมาก ถึงตอนนี้ก็ 4 โมงเย็น เตรียมตัวไปที่อื่นต่อดีกว่า


Gwanghwamun Square

ตั้งใจว่าจะไปเดินเล่นที่คลองชองกเยชอน แต่เห็นว่า Gwanghwamun Square อยู่ไม่ไกลกันเท่าไหร่ เราเลยเริ่มจากตรงนี้ก่อน แล้วค่อยเดินไปที่คลองกันต่อ

ที่นี่ก็จะมี รูปปั้นของพระเจ้าเซจง Statute of King Sejong เป็นกษัตริย์ผู้ประดิษฐ์อักษรเกาหลีให้คนเกาหลีได้ใช้กัน แล้วก็จะมีรูปปั้นของนายพล Yi Sun Shin ซึ่งเป็นวีรบุรุษที่นำกองทัพสู้รบจนชนะในสมัยราชวงศ์โชซอน ด้านหลังของพระเจ้าเซจง จะเห็น Gwanghwamun Gate ที่มีฉากหลังเป็นภูเขา แล้วถัดจาก Gwanghwamun Gate ก็จะเป็น Gyeonbokgung Palace ซึ่งเราไม่ได้เข้าไปเพราะเย็นแล้ว

  • Gwanghwamun Station Exit 9

Gwanghwamun Square 01 Gwanghwamun Square 02 Gwanghwamun Square 03 Gwanghwamun Square 04

Gwanghwamun Square 05

ตอนที่ไปเจอเค้ากำลังชุมนุมกันอยู่พอดี เห็นเขียนว่า NO! Mt.SEORAK CABLE CAR ที่นี่เค้าชุมนุมกันแบบสงบเรียบร้อยดีนะ ไม่ได้น่ากลัวอะไร

Gwanghwamun Square 06 Gwanghwamun Square 07Gwanghwamun Square 08


Cheonggyecheon

จาก Gwanghwamun Square ไปเดินเล่นริมคลองชองกเยชอนกัน ที่เมื่อก่อนเคยเป็นคลองน้ำเน่า แต่ตอนนี้กลับกลายเป็นน้ำใสแจ๋ว แถมยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวอันดับต้นๆ ที่ใครมาเกาหลีก็ต้องแวะ เราก็ขอแวะมาถ่ายรูปซะหน่อย อากาศเย็นๆ ริมคลอง เห็นหนุ่มสาวเกาหลี นั่งสวีทกันหลายคู่เลย

  • วิธีการเดินทางจาก Gwanghwamun Square – Cheonggyecheon
  • เดินโลด ใกล้มาก

Cheonggyecheon 01 Cheonggyecheon 02

ตรงคลองจะมีจุดนึงให้อธิษฐานแล้วโยนเหรียญ เราไม่รู้ที่มาที่ไปหรอก แต่ก็โยนเล่นสนุกๆ เฉียดไปเฉียดมา ลงแล้วกระเด็นมั่ง สรุปโยนกันไปสามสี่เหรียญ ไม่ลงสักเหรียญ ไปต่อเห๊อะ!!

Cheonggyecheon 03Cheonggyecheon 04

ตอนแรกที่แพลนไว้ ตั้งใจว่าจะเดินกันไปยาวๆ เดินไปเรื่อยๆ แต่เอาเข้าจริง อยู่แค่ต้นคลอง ฟ้าก็มืดซะละ งั้นหารถไฟฟ้านั่งไปที่อื่นน่าจะดีกว่านะ


Dongdaemun Design Plaza (DDP)

คือตั้งใจมากว่าจะต้องไป DDP ให้ได้ เพราะเค้ามีจัดนิทรรศการ ที่เราอยากไปถ่ายรูปอยู่นิทรรศการนึง นิทรรศการที่ว่า ก็คือ LED Rose Garden เค้ามีจัดแสดงเป็นดอกกุหลาบ LED ถึง 25,550 ดอก ถ้าได้ไปถ่ายรูปคงจะสวยน่าดู โปรแกรมที่วางไว้จะผิดแผนแค่ไหน จะสลับแผนยังไง เราจะขอไม่ตัดที่นี่ออกแน่นอน

พอไปถึง ตอนแรกนึกว่าจะเจอนักท่องเที่ยวเยอะซะอีก แต่เปล่าเลย ส่วนใหญ่เป็นคนเกาหลี หนุ่มๆ สาวๆ เดินควงคู่กันมา ถ่ายรูปเซลฟี่กันเต็มไปหมด บรรยากาศโรแมนติกดีนะ หามุมถ่ายรูปยากหน่อย

  • Dongdaemun History & Culture Park Station Exit 1
  • เป็นนิทรรศการหมุนเวียน
  • http://www.ddp.or.kr/

Dongdaemun Design Plaza (DDP) 01 Dongdaemun Design Plaza (DDP) 02Dongdaemun Design Plaza (DDP) 03Dongdaemun Design Plaza (DDP) 04 Dongdaemun Design Plaza (DDP) 05 Dongdaemun Design Plaza (DDP) 06 Dongdaemun Design Plaza (DDP) 07


Dongdaemun

หลังจากดูสวนกุหลาบแล้ว ข้ามถนนจากหน้า DDP มาเดินเล่นต่อย่าน Dongdaemun  ข้ามมาถึงก็เจอวงอะไรไม่รู้กำลังเล่นอยู่ เลยแวะดูหน่อย กลับมาลองเปิดหาดูเลยรู้ว่าชื่อวง AFOS สรุปว่าวันนี้เอนเตอร์เทนมาก เจอบอยแบรนด์ตั้งแต่ N Seoul Tower จนมาที่นี่ก็ยังเจออีก เราอยู่ดูจนจบ เดินเล่นต่อสักพัก แล้วก็กลับ รร. กัน ที่นี่เปิดดึกมาก ตีสอง ตีสามก็ยังเปิดอยู่ ถ้าใครไปเกาหลี แล้วดึกๆ อยากหาที่เดินเล่น มาที่นี่ได้เลย คึกคักมาก

Dongdaemun 01 Dongdaemun 02 Dongdaemun 03 Dongdaemun 04 Dongdaemun 05 Dongdaemun 06 Dongdaemun 07Dongdaemun 08 Dongdaemun 09


สรุป DAY 5 เราไปไหนกันมาบ้าง ปกติจะสรุปให้ตอนต้นของแต่ละวัน ครั้งนี้ขอสรุปให้ตอนท้ายแล้วกัน

N Seoul Tower – Gwanghwamun Square – Chonggyecheon – Dongdaemun Design Plaza (DDP) – Dongdaemun


สำหรับตอนนี้เราคงพาไปดูกันได้แค่วันเดียว เพราะรูปเยอะมาก เดี๋ยวจะยาวเกินไป ต้องมีตอนหน้าอีกหนึ่งตอน ซึ่งจะเป็นตอนจบแล้ว รอติดตามกันนะ รูปเยอะไม่แพ้ตอนอื่นๆ แน่นอน ตอนนี้เราไม่ค่อยได้เจอใบไม้เปลี่ยนสีเท่าไหร่ แต่เราเอนเตอร์เทนมาก ทั้งวัน !!!

 

Previous Post
Next Post

One thought on “Korea Autumn ตามหาใบไม้เปลี่ยนสีที่ เกาหลี EP3

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.