ความเดิมตอนที่แล้ว Korea Autumn ตามหาใบไม้เปลี่ยนสีที่ เกาหลี  EP1 เราเริ่มต้นออกเดินทางจาก กรุงเทพ มุ่งหน้าสู่แดนกิมจิ กรุงโซล เกาหลีใต้ แล้วเดินทางออกนอกเมือง เพื่อไปเดินขึ้นเขาตามหาใบไม้เปลี่ยนสี ที่ Seoraksan ท่ามกลางวันที่ครึ้มฟ้าครึ้มฝน ความอึมครึมไม่ได้ทำให้ความสวยงามตรงหน้าลดน้อยลงเลย ส่วนตอนนี้เราจะเดินทางกลับเข้าโซลกันแล้ว ไปไหนกันบ้างไปดูกันเลย

เกาหลีใบไม้เปลี่ยนสี

DAY3 ตามหา ใบไม้เปลี่ยนสี ในโซลกันต่อ

Sokcho – Bongeunsa Temple – Wiryeseong gil – Seokchon Lake – Staz Hotel Myeongdong 2

เช้าวันที่ 3 หลังจากไปเดินขึ้นเขาที่ Seoraksan กันมา วันนี้เราต้องเตรียมตัวเดินทางกลับเข้าโซลกันแล้ว มีเวลาให้กับที่นี่น้อยไปนิด ยังไม่ทันได้ไปเที่ยวรอบๆเมืองเลย เท่าที่นั่งรถผ่าน ยังมีอีกหลายที่ที่เราอยากแวะ ถ้ามีโอากาสเราจะกลับไปใหม่อีกรอบ ตอนนี้เราไปหาตั๋วเข้าโซลกันก่อนดีกว่า ได้เวลาโบกมือบ๊ายบาย Sokcho แล้ว

จาก The House Hostel เดินไปไม่ไกลก็ถึงสถานีรถบัส Sokcho Intercity Bus Terminal จองตั๋วได้รอบ 10.00 น. คนละ 17,300 วอน ไปลงที่ Dongseoul Bus Terminal ที่เดิมกับตอนขามา ไปถึงโซลประมาณเที่ยงกว่าๆ เราเริ่มออกตะลอนกรุงโซลกันเลย

Bongeunsa Temple

จาก Dongseoul Bus Terminal เราจะไปไหว้พระ แล้วก็ถ่ายรูปพระใหญ่ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางตึกสูง ย่านธุรกิจกังนัมกัน

• Samseong Station Exit 6
  • อยู่ฝั่งตรงข้าม Coex Mall (ฝั่งเหนือ North Gate)

การจะได้รูปพระใหญ่ที่หันหน้าเข้าหาตึกสูง ต้องใช้ความพยายามไม่น้อยในการเดินขึ้นเขา แล้วก็ซอกแซกไปตามต้นไม้ ชันไม่ใช่เล่นเลย คนเกาหลีเค้าต้องแข็งแรงมากแน่ๆ เดินขึ้นเขาลงเขาตลอดเวลา

Wiryeseong gil

มาที่นี่เพราะอยากมาถ่ายแนวต้นแปะก๊วย เรารู้มาว่าตอน ใบไม้เปลี่ยนสี ที่นี่จะสวยมาก ก่อนจะไปเราก็คิดกันอยู่ว่าแนวต้นแปะก๊วยที่เราอยากจะไปเจอเนี่ย มันจะเริ่มเป็นสีเหลืองบ้างแล้วรึยังนะ เพราะดูๆแล้วใบไม้ในโซลยังไม่ค่อยเปลี่ยนสีเท่าไหร่ แต่ถ้าไม่ลองไปก็ไม่มีทางรู้หรอก เราเลยนั่งรถไฟไปดูให้เห็นกับตาตัวเองซะเลย

จริงๆ Wiryeseong gil คือถนนข้างๆ Olympic Park ออกมาจากรถไฟใต้ดิน ก็จะเจอ Olympic Park เลย ใครมีเวลาเข้าไปเดินเล่นข้างในด้วยก็คงจะเพลินดี เห็นหนุ่มสาวเกาหลี เดินจูงมือเข้าไปอยู่หลายคู่เหมือนกัน

ผ่านหน้า Olympic Park เดินไปทางด้านข้าง เราจะเห็นแนวต้นแปะก๊วยเรียงรายอยู่เต็มไปหมด สิ่งที่เราอยากเห็น อยู่ตรงหน้าแล้ว สีของใบยังเหลืองไม่ค่อยเต็มที่เท่าไหร่ แต่แค่นี้เราก็ว่าสวยมากแล้วนะ

Olympic Park
เกาหลีใบไม้เปลี่ยนสี 01เกาหลี ใบไม้เปลี่ยนสี 02เกาหลี ใบไม้เปลี่ยนสี 03

Seokchon Lake

Seokchon Lake อยู่ไม่ไกลจาก Olympic Park เลย ห่างกันแค่สถานีเดียว เราจะไปถ่ายรูปสวนสนุกริมน้ำกัน ถือโอกาสนั่งพักหลังไปในตัวด้วย หลังจากแบกกระเป๋ากล้องที่ไม่ได้มีแค่กล้องอย่างเดียว แต่ยังมีเสื้อผ้าที่ใส่ตอนไป Sokcho อีกต่างหาก คาดว่าใบนึงไม่น่าจะต่ำกว่า 7 กิโลแน่ๆ ><!

• Jamsil Station Exit 3

ออกจากสถานีก็จะเป็นส่วนของ Lotte World แต่เราไม่ได้จะไปเล่นเครื่องเล่นกัน เราเดินออกไปด้านนอก เพื่อไปตรงบริเวณริมทะเลสาป จะมีสวนสาธารณะอยู่ เราจะไปตั้งกล้องกันตรงนั้นแหละ นั่งปักหลัก ริมน้ำ ดูคนเล่นเครื่องเล่นก็ชิลดี เราไปถึงก็เย็นมากละ ฟ้ากำลังจะมืด ไม่มีเวลาไปหามุมถ่ายรูปสักเท่าไหร่ เจอมุมนี้ ตั้งกล้องเลยละกัน

Seokchon Lake 01 Seokchon Lake 02 Seokchon Lake 03 Seokchon Lake 04Seokchon Lake 05Seokchon Lake 06

Staz Hotel Myeongdong 2

เราอยู่ Seokchon Lake กันจนฟ้ามืด ได้เวลาที่จะต้องกลับไปเอากระเป๋าที่ฝากไว้ที่ Raon Baggage Storage กันแล้ว แล้วไป Check in โรงแรมกัน

• Euljiro3 (sam) ga Station Exit 9

ที่เราเลือกโรงแรมนี้ เพราะว่าสามารถไปรถไฟใต้ดินได้ 3 สายเลย ทั้ง Line 2, Line 3 และ Line 4 ถือว่าสะดวก แต่ที่พักก็ไม่ได้ใกล้สถานีรถไฟฟ้ามากนะ ต้องเดินไปหน่อย

Staz Hotel Myeongdong 2 01Staz Hotel Myeongdong 2 02 Staz Hotel Myeongdong 2 03 Staz Hotel Myeongdong 2 04 Staz Hotel Myeongdong 2 05

DAY4 จะไปทำตัวชิคชิค

Deoksugung gil – Seoul Anglican Cathedral – Bau House Dog Cafe – Ewha Womans Univ. – Hongik Univ.

Deoksugung gil

เช้านี้เราจะไปดูอีกที่นึง ที่เค้าว่ากันว่า เป็นถนนสวยและโรแมนติกมากในช่วง ใบไม้เปลี่ยนสี Deoksugung gil เป็นถนนเลียบกำแพงพระราชวัง Deoksugung Palace จะว่าไปตั้งแต่เราอยู่เกาหลีนี่ เรายังไม่ได้เข้าวังเลยนะ เดินผ่านหน้าวัง เจอกำลังแสดงการเปลี่ยนเวรอยู่พอดี เลยแวะถ่ายรูปซะหน่อย

• City Hall Station Exit 2 หรือ 3

kr201510240575 kr201510240577 kr201510240579

หลังจากนั้นเราก็เดินผ่านหน้าพระราชวัง ไปด้านข้าง เพื่อไปถ่ายรูปถนนสายโรแมนติก ที่มีใบไม้แข่งกันเปลี่ยนสีเพื่อมาอวดคนที่เดินผ่านไปมากัน แต่ทว่า…ช่วงที่เราไปมีจัดงานอยู่พอดี เลยมีโต๊ะ เต้นท์ วางอยู่เต็มไปหมด จากบรรยากาศที่คาดว่า จะเป็นโรแมนติก เลยกลายเป็นคึกคักไปซะงั้น

kr201510240588kr201510240581kr201510240589kr201510240596

เราเดินไปเจอศิลปินคนนี้ กำลังเป่า Saxให้คนที่เดินผ่านไปมาฟัง เราหยุดดู ฟัง แล้วก็ถ่ายรูปเค้าสักพัก แล้วได้คุยกันอยู่แป๊บนึง ได้ความว่าเค้าชื่อ Frank Lev มาจากอเมริกา แต่ตอนนี้ย้ายมาอยู่ที่เกาหลีละ ใครไปแถวนั้นอาจได้เจอนะ

kr201510240586kr201510240587

จาก Deoksugung gil เราจะเดินย้อนกลับไปผ่านหน้าวังเหมือนเดิม เพื่อจะไปดูโบสถ์ที่อยู่ใกล้ๆ แถวนี้บ้าง แต่ก่อนจะไปถึงโบสถ์ ฝั่งตรงข้ามวัง จะเป็น City Hall

kr201510240600

Seoul Anglican Cathedral

โบสถ์นี้อยู่ใกล้ๆ กับ Deoksugung Palace เลย ไปที่ไหนก็ต้องแวะโบสถ์ เห็นโบสถ์นี้อยู่ใกล้ๆ เลยขอไปดูหน่อย ตอนที่เราไปกำลังมีงานอะไรอยู่ก็ไม่รู้ คนเต็มเลย เลยไม่ได้เข้าไปถ่ายข้างใน ส่วนข้างนอกโบสถ์ก็รถเพียบ

kr201510240608 kr201510240609kr201510240615

Bau House Dog Cafe

ที่นี่เราตั้งใจมากคือจะต้องไปให้ได้ ใครรักน้องหมาห้ามพลาดเลย ไปนั่งเล่น Dog Cafe กัน เท่าที่หาข้อมูลดู ในโซลมี Dog Cafe อยู่หลายที่ชอบที่ไหน ใกล้ที่ไหน ลองแวะไปดูกันได้ สำหรับที่นี่เราชอบมาก น่ารักทุกตัว มีแบ่งเป็นโซนสำหรับหมาน้อย กับหมาใหญ่ เราเลือกนั่งโซนหมาใหญ่ เล่นด้วยมันส์ดี ก่อนอื่นพอไปถึง ก็เก็บกระเป๋าใส่ตู้ใต้โต๊ะให้เรียบร้อย กันน้องหมา มาสำรวจ แล้วก็สั่งเครื่องดื่มอย่างน้อยคนละ 1 อย่าง ถ้าใครจะให้อาหารด้วยก็ได้ ที่นี่ก็มีอาหารขาย เวลาให้อาหาร เค้าให้ออกมาให้ตรงกลางร้าน ไม่งั้นก็จะรุมอยู่ที่โต๊ะเดียว คร่าวๆก็ประมาณนี้ ป่ะ รีบไปเล่นกะน้องหมากัน

kr201510240623 kr201510240693kr201510240663kr201510240649kr201510240647kr201510240670kr201510240672kr201510240638

Ewha Womans Univ.

Ewha Womans Univ. เป็นมหา’ลัยสตรีชื่อดังของเกาหลี บริเวณรอบๆ มหา’ลัย ก็จะเป็น shopping street ที่เค้าว่ากันว่าถูกกว่าย่านอื่น ส่วนตัวไม่ค่อยได้เดิน shop เลยไม่ค่อยแน่ใจว่าถูกรึป่าว

• Ewha Womans Univ. Station Exit 2 หรือ 3

ออกจากสถานีรถไฟมา ก็จะเจอถนนที่สองข้างทางมีร้านเต็มไปหมด ยาวไปถึงมหา’ลัย Street food ก็มีให้ลองชิมไม่น้อย

kr201510240696 kr201510240707kr201510240699 kr201510240700 kr201510240703 kr201510240705 kr201510240706kr201510240710kr201510240718 kr201510240719kr201510240724kr201510240728

Hongik Univ.

วันนี้เราเน้นเดินย่านมหา’ลัย ไปกันอีกที่กับย่าน Hongik Univ. หรือ Hongdae เป็นย่านที่วัยรุ่นชิคชิค ฮิปฮิป มาเดินกัน แถมยังรวมกลุ่มกันมาแสดงความสามารถให้เห็นกันเพียบตลอดทาง คลับ บาร์ ก็มีไม่น้อย งานศิลปะอาร์ตๆ ก็เยอะ วันที่เราไปเป็นวันเสาร์คนล้านแปด เยอะมากกกกกก

• Hongik Univ. Station Exit 9

ไปดูบรรยากาศกัน คนเยอะมากถ่ายรูปมามีแต่คนเต็มไปหมด ก่อนกลับพานั่งร้านกาแฟเก๋ๆ Coffee Smith จะให้กินกาแฟตอนกลางคืน ก็คงไม่ใช่ ขอเป็น Hot Chocolate ก็แล้วกัน

kr201510240737 kr201510240741 kr201510240749 kr201510240760 kr201510240762  kr201510240766 kr201510240767kr201510240765kr201510240778

ตอนนี้เราพาเที่ยวในโซลกันแบบยาวมากๆ ยังมีอีกหลายที่ที่เราจะพาไปกัน ติดตาม เกาหลีใบไม้เปลี่ยนสี ต่อตอนหน้านะ

Previous Post
Next Post

One thought on “Korea Autumn ตามหาใบไม้เปลี่ยนสีที่ เกาหลี EP2

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.